5 bước để trở thành Web3 HR Manager thành công

5 bước để trở thành Web3 HR Manager thành công

Trong bối cảnh công nghệ blockchain và Web3 đang phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về các chuyên gia quản lý nhân sự có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực này ngày càng tăng. Để trở thành Web3 HR Manager thành công, bạn cần nắm vững không chỉ các kỹ năng quản lý nhân sự truyền thống mà còn phải hiểu rõ về Web3 và cách chúng ảnh hưởng đến môi trường làm việc. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn qua các bước quan trọng để đạt được mục tiêu này, từ việc nâng cao kiến thức chuyên môn đến phát triển kỹ năng mềm cần thiết.

Web3 sẽ có tác động như thế nào đến nghề HR?

Mặc dù vẫn còn trong giai đoạn sơ khai, Web 3.0 là sự cải tiến thông minh hơn so với Web 2.0 (mà chúng ta đang có hiện nay). Là phiên bản nâng cao của Web 2.0, Web 3.0 có độ linh động, tính tương tác và tính cá nhân hóa cao hơn.Tác động của Web 3.0 có thể ảnh hưởng đến hầu hết các lĩnh vực việc làm, bao gồm cả HR. Web 3.0 cho phép dữ liệu được lưu trữ và chia sẻ một cách minh bạch và đáng tin cậy. Từ đó, Web3 HR Manager có thể cách mạng hóa cách thức đánh giá và tuyển dụng nhân viên mới bằng cách sử dụng công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI).

>> Xem thêm: Nghề thu hút nhân tài qua Web3 trong thời đại mới 

Để có một sự nghiệp Web3 HR Manager, cần học tập và có kinh nghiệm gì?

Để làm việc trong lĩnh vực quản lý nhân sự (HR) trong Web3, bạn cần nắm vững các nguyên tắc cơ bản về HR truyền thống, như hiểu về động lực tổ chức và chiến lược nhân tài, nhưng phải biết cách điều chỉnh và bỏ qua những điều không còn phù hợp. Sự khác biệt lớn nhất của Web3 là tập trung vào công nghệ, vì vậy sự tò mò và sẵn sàng học hỏi về blockchain và hệ thống phi tập trung là điều quan trọng.

Để hiểu sâu hơn, việc tham gia vào quản trị DAO, hiểu về hợp đồng thông minh và tham gia tích cực vào các cộng đồng Web3 là cần thiết. Đó là về việc kết hợp các nguyên tắc nhân sự với tinh thần sáng tạo của blockchain. Bắt đầu bằng cách tham gia DAO và học hỏi từ cộng đồng; đó là một cách thực tế để bắt kịp. Bạn sẽ hỗ trợ doanh nghiệp, con người và kết quả đồng thời cho phép bản thân học cách làm nhân sự khác biệt.

Kỹ năng thực tế? Hãy quen với các công cụ và nền tảng kỹ thuật số hỗ trợ làm việc từ xa – hãy nghĩ đến những thứ như Slack, Zoom, Trello hoặc tương đương chúng trong Web3. Một điều cần thiết là khả năng thích ứng. Thế giới Web3 di chuyển nhanh chóng và khả năng xoay chuyển và nắm bắt xu hướng mới là rất quan trọng.

>>Xem thêm: Việc làm blockchain lương cao

5 bước để trở thành Web3 HR Manager tài ba

  1. Đặt mục tiêu rõ ràng
    Một bộ mục tiêu chi tiết sẽ hữu ích nếu bạn muốn thăng tiến trong công việc nhân sự của mình. Việc đặt ra mục tiêu sẽ giúp bạn xác định hướng đi mà bạn muốn theo đuổi trong sự nghiệp nhân sự của mình để đảm bảo rằng ước mơ của bạn sẽ thành hiện thực. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là trở thành Web3 HR Manager, bạn nên ưu tiên tạo ra các mục tiêu, chẳng hạn như tìm kiếm các khả năng lãnh đạo trong phòng ban của mình.
  2. Tích cực đóng góp cho tổ chức
    Một chiến thuật thông minh là chủ động chịu trách nhiệm cho các công việc của mình. Bằng cách đảm nhiệm những trách nhiệm này, Web3 HR Manager không chỉ nâng cao hiệu suất của nhóm mà còn cho thấy bạn đã sẵn sàng cho vị trí mới. Hơn nữa, có thể cả quản lý và đồng nghiệp đều sẽ ghi nhận và đánh giá cao sáng kiến của bạn.
  3. Mở rộng mạng lưới của bạn
    Để thăng tiến trở thành Web3 HR Manager, bạn phải xây dựng một mạng lưới quan hệ mạnh mẽ, ưu tiên sự thăng tiến trong sự nghiệp. Sự cải thiện về hiệu suất này có thể mở ra cánh cửa thăng tiến hoặc các cơ hội khác để thăng tiến trong nghề nghiệp. Xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp cũng giúp bạn tiếp cận các lựa chọn nghề nghiệp nhân sự thay thế có thể phù hợp hơn với mục tiêu của bạn.
  4. Nắm bắt cơ hội
    Để thăng tiến trong công việc nhân sự, bạn phải chủ động tìm kiếm cơ hội mới. Bằng cách chào đón những trải nghiệm mới, bạn có thể mở rộng quan điểm của mình trong lĩnh vực nhân sự và có được nhiều kỹ năng. Ví dụ, chuyển sang công việc tạm thời có thể mang đến những thách thức mới cũng như những trải nghiệm học tập đáng giá giúp thăng tiến trong sự nghiệp. Những trải nghiệm đa dạng này cải thiện khả năng tiếp thị của bạn trong khi tìm kiếm các lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai bên cạnh việc mở rộng bộ kỹ năng của bạn.
  5. Tinh thần cầu tiến, luôn học hỏi
    Phát triển cơ sở kiến thức của Web3 HR Manager phải là ưu tiên hàng đầu của bạn nếu bạn muốn thăng tiến trong mảng nhân sự. Việc có được những góc nhìn mới có thể giúp bạn sử dụng kiến thức của mình để tác động đến kết quả thuận lợi trong công việc, từ đó có thể dẫn đến cơ hội tăng lương hoặc thăng chức.

>>Xem thêm: Lợi ích của việc tuyển dụng nhân sự qua networking

Sau đây là một số phương pháp thực tế để mở rộng kiến thức của bạn trong lĩnh vực này:

    • Đọc sách do các chuyên gia nhân sự viết.
    • Trao đổi với các nhà quản lý của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp.
    • Cập nhật thông tin về các diễn biến và phương pháp hay nhất của ngành bằng cách tự tiến hành nghiên cứu web độc lập của riêng bạn.
    • Đăng ký tham gia các hội thảo tập trung vào nguồn nhân lực hoặc các khóa học chuyên sâu.
    • Tìm kiếm lời khuyên từ người cố vấn của bạn và tận dụng kiến thức và kinh nghiệm của họ để mở rộng hiểu biết của bạn về chủ đề này.
    • Ngoài việc mở rộng bộ kỹ năng của bạn, việc chủ động tìm kiếm các cơ hội học tập này cho thấy sự cống hiến cho sự phát triển chuyên môn, mở đường cho thành công trong tương lai trong sự nghiệp HR của bạn.

>>Tham gia: Cộng đồng blockchain Việt Nam

Tổng kết

Khi công nghệ Web3 tiếp tục phát triển, các Web3 HR Manager phải thích ứng với bối cảnh thay đổi bằng cách áp dụng các hoạt động phi tập trung, bảo vệ danh tính kỹ thuật số, tối ưu hóa môi trường làm việc từ xa, tận dụng hợp đồng thông minh, đảm bảo tuân thủ quy định và thúc đẩy văn hóa đổi mới. Bằng cách áp dụng những trách nhiệm này, các Web3 HR Manager có thể dẫn dắt tổ chức của mình hướng tới tăng trưởng bền vững và thành công trong kỷ nguyên số. Hãy theo dõi BlockchainWork để cập nhật những thông tin mới nhất về phát triển nghề nghiệp ngành blockchain, xu hướng mới nhất của ngành!

BlockchainWork tổng hợp

>> Có thể bạn quan tâm

Việc làm blockchain - web3

(Hà Nội) - Business Analyst (Chuyên Viên Phân Tích Nghiệp Vụ)

Hạn ứng tuyển 14/10/2024
Mức lương: 10 - 18 triệu đồng

(Hà Nội) - Junior Back-end Developer (Chuyên Viên Lập Trình Viên Backend)

Hạn ứng tuyển 14/10/2024
Mức lương: 15 - 25 triệu đồng

(Hà Nội/ Đà Nẵng) Senior Java Developer

Hạn ứng tuyển 14/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(HCM) Technical Writer - API Documentation And Technical Content

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(HCM) Software QA

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Lên đến 20 triệu đồng

(HCM - Fulltime) Senior AI Engineer

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(Hà Nội/ Đà Nẵng) Leader Java

Hạn ứng tuyển 14/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(HCM) QC Engineer Blockchain

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 15 - 25 triệu đồng

(HCM) Senior MLOps Engineer

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 1500 - 3000 USD

(HCM - Fulltime) Video Editor

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 12 - 16 triệu đồng

(Hà Nội) Senior Full Stack Developer (NodeJs/ BunJs)

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Lên đến 3000 USD

(Hà Nội) UIUX Leader

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 20 - 40 triệu đồng

(Hà Nội - Full Time) Learning And Development Specialist

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(Hà Nội) Marketing Manager _upto $1500

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 1200 - 1500 USD

(HCM) Business Development (Từ 1 - 3 Năm Kinh Nghiệm)

Hạn ứng tuyển 14/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(Hà Nội) Quantitative Developer (Blockchain)

Hạn ứng tuyển 14/10/2024
Mức lương: 2000 - 3000 USD

(Hà Nội) QA Lead (Blockchain Domain)

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 1200 - 1700 USD

(Hà Nội) Business Development Manager

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Lên đến 2000 USD

(Hà Nội - Fulltime) Model 3D Blender

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 18 - 30 triệu đồng

(Hà Nội - Fulltime) Business Development Executive

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 7 - 12 triệu đồng