Software wallet (Ví mềm) là gì?

Software wallet (Ví mềm) là gì?

Chắc hẳn bạn đã nghe nói đến ví mềm (software wallet), một loại ví bằng áp ứng dụng dùng để lưu trữ các loại tiền mã hóa. Liệu bạn có thắc mắc rằng ví mềm có khác gì so với ví thực tế chúng ta thường mang theo hay không? Hoặc chúng có gì khác biệt bởi vì chỉ lưu trữ các tài sản kỹ thuật số hay không? Trong bài viết này, BlockchainWork giải mã các thắc mắc của bạn một các cơ bản các kiến thức nền. Đừng bỏ lỡ bài viết vì nó chứa thông tin hữu ích và nó thực sự dành cho bạn!

Tìm hiểu về ví tiền mã hóa và software wallet (Ví mềm)

Điều này được hiểu rõ nhất với một minh họa đơn giản. Ví dụ, hãy nghĩ về những gì bạn làm khi bạn lưu trữ đồ trang sức của mình trong hầm. Bạn giữ đồ đạc của mình bên trong và đặt mật khẩu. Sau đó, mỗi khi bạn cần lấy ra bất kỳ vật phẩm nào, bạn phải nhập mật khẩu và chứng minh rằng đó là bạn.

Tương tự, hãy coi ví phần mềm là kho tiền kỹ thuật số cho tài sản tiền điện tử quý giá của bạn. Nó tạo ra một khóa chữ và số dài từ 12 đến 24 ký tự ngẫu nhiên mà bạn cần nhập mỗi khi bạn muốn truy cập vào tài sản của mình. Mật khẩu này là một ‘cụm từ hạt giống’ về mặt kỹ thuật và giúp chứng minh quyền sở hữu của bạn đối với các tài sản được lưu trữ trong ví phần mềm của bạn cho tiền điện tử.

Các loại ví mềm khác nhau

  • Ví web

Câu trả lời điển hình nhất cho ” Ví mềm tốt nhất là gì?” rõ ràng sẽ đề cập đến ví web. Ví web cung cấp khả năng truy cập dễ dàng được cải thiện thông qua giao diện trình duyệt đơn giản mà không cần tải xuống hoặc cài đặt tiện ích bổ sung. Một số loại ví web phổ biến bao gồm nhà cung cấp ví dựa trên trình duyệt và ví sàn giao dịch. Bạn có thể sử dụng ví phần mềm dựa trên web bằng cách tạo ví mới và đặt mật khẩu mạnh để truy cập.

Mặt khác, bạn cũng có thể tìm thấy một số nhà cung cấp dịch vụ ví nắm giữ và quản lý khóa riêng của người dùng. Người mới bắt đầu có thể thấy hữu ích khi nhà cung cấp dịch vụ ví nắm giữ và quản lý các khóa riêng cho tài sản tiền điện tử của họ. Tuy nhiên, thực tế này có rủi ro cao vì bạn sẽ đặt quyền kiểm soát và quyền sở hữu tài sản tiền điện tử của mình trong nhà cung cấp dịch vụ ví của mình.

Nhiều mục mới trong số các ví mềm tốt nhất đã đưa ra các giải pháp sáng tạo cho những vấn đề như vậy. Một loạt các ví phần mềm dựa trên web mới cung cấp các tiện ích để quản lý khóa của bạn. Bạn có thể chọn tự mình quản lý các khóa hoàn toàn hoặc tận dụng phương pháp tiếp cận đa chữ ký để kiểm soát chung.

Vì vậy, bạn nênkhám phá thêm về phương pháp kỹ thuật cơ bản của mỗi ví. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm các sàn giao dịch tiền ảo cung cấp các tính năng bảo mật tốt nhất. Ví dụ: Binance Exchange cung cấp các chức năng quan trọng như quản lý thiết bị, quản lý địa chỉ rút tiền, xác thực đa yếu tố và mã chống lừa đảo.

  • Ví máy tính để bàn

Cái tên này cho thấy rất nhiều về ví máy tính để bàn là một trong những lựa chọn tốt nhất trong các lựa chọn thay thế ví phần mềm blockchain. Ví máy tính để bàn về cơ bản là các ứng dụng phần mềm mà bạn có thể tải xuống và chạy cục bộ trên máy tính để bàn của mình. Ví máy tính để bàn thể hiện sự khác biệt nổi bật so với một số ví phần mềm dựa trên web nhất định với việc phân bổ toàn quyền kiểm soát các khóa và tài sản của một người dùng cụ thể.

Sau khi tạo ví máy tính để bàn mới, bạn có thể tìm thấy tệp ‘ví.dat’, tệp này đi vào bộ nhớ cục bộ của máy tính để bàn của bạn. Tệp ‘ví.dat’ bao gồm thông tin về khóa riêng mà bạn cần để truy cập các địa chỉ tiền điện tử. Do đó, điều rất quan trọng là phải bảo vệ tệp ‘ví.dat’ bằng mật khẩu cá nhân mạnh. Khi bạn đã mã hóa ví máy tính để bàn, bạn sẽ phải cung cấp mật khẩu của mình mỗi khi sử dụng ví.

Do đó, bạn có thể khám phá năng suất tốt hơn trong việc truy cập các khoản nắm giữ tiền điện tử của mình thông qua các thiết bị khác khi máy tính của bạn không hoạt động hoặc không thể truy cập được. Từ những quan điểm cơ bản nhất, ví máy tính để bàn thực tế an toàn hơn ví mềm dựa trên web. Tuy nhiên, ví máy tính để bàn cũng có một số trở ngại như dễ bị tổn thương vật lý và rủi ro của vi-rút và phần mềm độc hại.

  • Ví di động

Ví tiền ảo di động đặc biệt giống với ví phần mềm dựa trên máy tính để bàn về chức năng. Tuy nhiên, ví phần mềm di động thể hiện mức độ tiện lợi cao hơn so với các đối tác máy tính để bàn của họ. Điều thú vị là ví phần mềm di động không gì khác ngoài các ứng dụng điện thoại thông minh mà bạn có thể truy cập dễ dàng trên thiết bị bạn chọn. Ví phần mềm di động có nhiều khả năng thuận tiện hơn trong việc gửi và nhận tiền điện tử, đặc biệt là với việc sử dụng mã QR.

Một trong những sự thật thú vị về ví mềm tốt nhất trong phiên bản di động là năng suất của chúng trong việc thực hiện thanh toán và giao dịch hàng ngày. Ví di động đã nổi lên như một giải pháp đầy hứa hẹn để chi tiêu các loại tiền điện tử như Bitcoin, BNB và các tùy chọn khác. Điều rất quan trọng là người dùng ví di động phải tuân theo các phương pháp hay nhất cần thiết để mã hóa ví di động bằng mật khẩu mạnh. Ngoài ra, bạn cũng cần sao lưu cụm từ hạt giống hoặc khóa riêng tư để khôi phục tài sản của mình trong trường hợp mất hoặc làm hỏng điện thoại thông minh của bạn.

Mẹo chọn ví mềm lý tưởng

Meo-chon-vi-mem-ly-tuongMẹo chọn ví mềm lý tưởng

Các loại dịch vụ ví tiền ảo, đặc biệt là các ví mềm tốt nhất hiện có trên thị trường, có thể tạo ra sự nhầm lẫn. Bạn đang tìm kiếm thứ gì đó sẽ giữ an toàn cho tài sản tiền điện tử của mình đồng thời cho phép linh hoạt sử dụng tài sản theo sự thuận tiện của bạn. Vì vậy, đây là một số gợi ý có thể giúp bạn chọn ví mềm hàng đầu phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Điều đầu tiên bạn cần kiểm tra trước khi chọn ví mềm là danh tiếng của công ty. Bạn cần biết nhóm đằng sau ví và tìm hiểu về các đặc quyền kiểm soát đối với khóa riêng và quyền sở hữu dữ liệu cá nhân của bạn.
  • Đảm bảo rằng ví phần mềm bạn chọn bao gồm các tính năng bổ sung để bảo mật. Bạn nên tìm kiếm các tính năng như xác thực hai yếu tố, hỗ trợ đa chữ ký, truy cập được mã hóa và xác thực sinh trắc học.
  • Yếu tố quan trọng tiếp theo trong việc lựa chọn thích hợp từ các ví mềm tốt nhất sẽ đề cập đến cơ chế sao lưu. Bạn cần đảm bảo rằng ví mềm cung cấp một cơ chế sao lưu hiệu quả để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm. Quan trọng nhất, sao lưu là điều cần thiết để khôi phục số tiền bị mất của bạn trong trường hợp có bất kỳ thảm họa nào.
  • Một khía cạnh quan trọng khác mà bạn nên tìm kiếm trong ví phần mềm blockchain đề cập đến cơ sở chuyển đổi tiền điện tử. Ví cho phép bạn chuyển đổi bất kỳ loại tiền điện tử nào thành mã thông báo mong muốn của mình có thể khá hữu ích cho các nhà đầu tư.
  • Một trong những yếu tố phổ biến được tính đến để tìm hiểu ” Ví mềm tốt nhất là gì? “là sự hỗ trợ cho tiền điện tử. Nhiều người muốn sử dụng ví mềm cẩn thận về số lượng tiền ảo được hỗ trợ bởi ví. Bạn nên tìm kiếm các ví cung cấp hỗ trợ toàn diện cho các loại tiền ảo phổ biến cũng như ít được biết đến hơn.
  • Việc lựa chọn ví phần mềm có thể trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể tìm thấy sự minh bạch đầy đủ về các dịch vụ, mức độ bảo mật và phương thức hoạt động của ví. Nếu có thể, hãy cố gắng tìm kiếm các ví mã nguồn mở trải qua các đánh giá ngang hàng, do đó đảm bảo mức độ bảo mật được cải thiện.

Khía cạnh cuối cùng có thể giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp khi mua ví tiền ảo phần mềm là ẩn danh. Bạn cần kiểm tra xem ví bạn chọn có thể cung cấp các biện pháp bảo vệ đầy đủ cho quyền riêng tư của bạn hay không.

BlockchainWork tổng hợp

  • Tìm hiểu thêm về BlockchainWork tại website: https://blockchainwork.net/
  • Ứng viên nắm bắt cơ hội việc làm tại đây: https://blockchainwork.net/candidate-signup
  • Nhà tuyển dụng kết nối các tài năng trẻ tại đây: https://blockchainwork.net/employer-signup

>> Có thể bạn quan tâm:

Nhân vật Adam Back – CEO của Blockstream

Vương Thảo 17/04/2024

Adam Back là một nhà khoa học máy tính và chuyên gia về mật mã số học người Anh. Ông nổi tiếng với những đóng góp quan trọng trong lĩnh vực mật mã và công nghệ blockchain. Ông…

Nhân vật Roger Ver – Nhà sáng lập Bitcoin.com

Vương Thảo 17/04/2024

Roger Ver, thường được biết đến với biệt danh “Bitcoin Jesus”, là một trong những nhà đầu tư ban đầu vào Bitcoin và các doanh nghiệp liên quan đến Bitcoin. Ông đã từng quảng bá mạnh mẽ cho…

Charles Hoskinson – Nhà sáng lập Cardano

Vương Thảo 17/04/2024

Charles Hoskinson, người đồng sáng lập Ethereum và CEO Cardano là một trong những nhà sáng lập nổi tiếng nhất trong thế giới tiền điện tử. Trước đây, Charles Hoskinson là một nhà toán học nhưng sau này ông…

Việc làm blockchain - web3

[HCM - Fulltime] Senior Fullstack Developer

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 10 - 40 triệu đồng

[Hà Nội - Fulltime] Blockchain Developer (Middle - Senior)

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 18 - 35 triệu đồng

[HN - Fulltime] Business Development Blockchain

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: Thỏa thuận

[Hà Nội - Fulltime] Host Tik Tok

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 10 - 15 triệu đồng

[Hà Nội - Fulltime] Blockchain Marketing Executive

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 13 - 17 triệu đồng

[HCM - Fulltime] Project Engineer

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 20 - 35 triệu đồng

[HCM- Fulltime] Mobile Engineer (Senior)

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: Thỏa thuận

[HCM - Fulltime] Web3 Growth Manager

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 25 - 30 triệu đồng

[Hà Nội - Fulltime] Blockchain Marketing Executive

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 15 - 20 triệu đồng

[HCM] Helix Mesh Tuyển Dụng Marketing Manager 2024

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 27 - 30 triệu đồng

[Hà Nội - Fulltime] Business Development

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 650 - 1000 USD

[HN - Fulltime] Business Development

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 10 - 20 triệu đồng

[Hà Nội - Fulltime] Business Development (BD)

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 9 - 20 triệu đồng

[Hà Nội - Fulltime] Digital Marketing Game (Intern/Fresher/Junior)

Hạn ứng tuyển 29/05/2024
Mức lương: 6 - 20 triệu đồng

[HCM - Fulltime] Umbala Labs_Tech Talent Acquisition Specialist

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: Thỏa thuận

[Hà Nội - Fulltime] Tester/QC (Junior/Senior-6 Months Contract) Upto 1500

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: Thỏa thuận

[HCM- Fulltime] Umbala Labs_Community Specialist

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: Thỏa thuận

[HCM - Fulltime] Investment Analyst

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 15 - 18 triệu đồng

[HCM - Fulltime] Web3 Marketing Leader

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 20 - 30 triệu đồng

[HN - Fulltime] Business Development Intern

Hạn ứng tuyển 30/05/2024
Mức lương: 4 - 5 triệu đồng