4 công việc Web3 Graphic Designer được săn đón nhất năm 2024

4 công việc Web3 Graphic Designer được săn đón nhất năm 2024

Web3 đang bùng nổ và đi kèm với đó là nhu cầu về các nhà thiết kế đồ họa giàu kinh nghiệm và kỹ năng tăng vọt. Web3 Graphic Designer sử dụng nghệ thuật thị giác để truyền tải thông điệp thương hiệu và quảng cáo. Từ việc thiết kế giao diện người dùng dApp phức tạp đến trang web hấp dẫn về mặt hình ảnh, các Web3 Graphic Designer là những người đóng vai trò chủ chốt trong quá trình phát triển các sản phẩm và dịch vụ Web3. Họ nằm trong số những cá nhân được trả lương cao nhất trong Web3.

Nếu bạn là Graphic Designer đang hy vọng chuyển sang ngành công nghiệp Web3 để có mức lương cao hơn, đây là 4 công việc thiết kế đồ họa Web3 được săn đón nhất mà bạn nên cân nhắc.

Thiết kế đồ họa trong ngành công nghiệp Web3 bao gồm những gì?

Trong ngành công nghiệp Web3, các nhà thiết kế có cơ hội để thể hiện kỹ năng của mình Web3 Graphic Designer, trong lĩnh vực tiền điện tử, họ cần thiết để phát triển các hình ảnh thương hiệu hấp dẫn và dễ nhìn để người dùng có thể nhận biết về mặt hình ảnh. Họ liên tục hợp tác với phòng ban Marketing để tạo ra các chiến lược xây dựng thương hiệu gắn kết, trải nghiệm người dùng ưu việt..

Web3 Graphic Designer làm việc trên các dự án có tiềm năng thay đổi tương lai của bối cảnh kỹ thuật số. Nhiều công việc thiết kế đồ họa Web3 xoay quanh metaverse, sáng tạo NFT, giao diện người dùng dApp, v.v.

>>Tham gia: Cộng đồng Blockchain Việt Nam

Web3 Graphic Designer có gì đặc biệt?

Web3 Graphic Engineer là một vai trò chuyên về phát triển và tối ưu hóa đồ họa cho các ứng dụng, nền tảng hoặc dự án Web3, nơi sử dụng công nghệ blockchain. Người đảm nhiệm vị trí này tập trung vào việc phát triển hình ảnh và đồ họa, đồng thời tích hợp chúng vào các môi trường phi tập trung, giúp tăng cường trải nghiệm người dùng (UX/UI) và thúc đẩy sự tương tác trên các nền tảng Web3.

Vai trò công việc:

  • Phát triển đồ họa cho ứng dụng Web3: Tạo ra các hình ảnh, giao diện người dùng (UI), và thiết kế đồ họa phù hợp với công nghệ blockchain và các ứng dụng phi tập trung (dApps).
  • Tối ưu hóa đồ họa phi tập trung: Làm việc với các dự án sử dụng công nghệ blockchain, NFT, và các nền tảng metaverse, nơi đồ họa phải được tối ưu hóa để tương thích với các hệ thống phân tán và blockchain.
  • Tích hợp đồ họa với blockchain: Phát triển và tích hợp các yếu tố đồ họa liên quan đến Web3 như hình ảnh NFT, môi trường metaverse 3D, hay giao diện người dùng cho các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi).
  • Làm việc với smart contracts: Đảm bảo rằng các yếu tố đồ họa, đặc biệt là trong các sản phẩm như NFT, metaverse hay game Web3, được liên kết và tương tác với các hợp đồng thông minh một cách chính xác.
  • Phát triển đồ họa thời gian thực: Tạo ra các hình ảnh động, hiệu ứng đồ họa tương tác, và đồ họa 3D trong các ứng dụng hoặc trò chơi blockchain, đảm bảo hiệu suất tối ưu trên các nền tảng phi tập trung.
  • Thiết kế trải nghiệm metaverse: Nếu làm việc trong các dự án liên quan đến metaverse, Graphic Engineer sẽ thiết kế và phát triển thế giới ảo, nơi người dùng có thể tương tác với nhau qua các môi trường 3D và sử dụng tài sản kỹ thuật số như NFT.

Kỹ năng cần thiết:

  • Kiến thức về blockchain và Web3: Hiểu biết sâu về các khái niệm Web3 như blockchain, smart contracts, NFT, DeFi, và DAO để có thể thiết kế và phát triển đồ họa phù hợp với hệ sinh thái này.
  • Kỹ năng phát triển đồ họa: Thành thạo các công cụ và phần mềm phát triển đồ họa như Unity, Unreal Engine, Blender, hoặc các phần mềm thiết kế 3D khác. Cần có kỹ năng trong việc phát triển đồ họa 3D, hình ảnh động và hiệu ứng đồ họa thời gian thực.
  • Lập trình đồ họa: Kỹ năng về lập trình đồ họa, đặc biệt là sử dụng các ngôn ngữ như GLSL (OpenGL Shading Language), HLSL (High-Level Shading Language) cho đồ họa 3D và shader.
  • Kỹ năng phát triển front-end: Nắm vững các công nghệ phát triển giao diện người dùng (UI) như HTML, CSS, JavaScript và các framework liên quan như React, đặc biệt là React với blockchain để tạo ra các dApps có giao diện đẹp mắt.
  • Am hiểu về tài sản kỹ thuật số và NFT: Đặc biệt quan trọng nếu làm việc trong lĩnh vực NFT hoặc metaverse, nơi bạn cần hiểu rõ cách thiết kế, lưu trữ và tích hợp tài sản kỹ thuật số vào blockchain.
  • Kỹ năng làm việc với smart contracts: Có khả năng hiểu và kết hợp các yếu tố đồ họa với các smart contract (hợp đồng thông minh) viết bằng ngôn ngữ như Solidity, giúp đồ họa và các đối tượng kỹ thuật số tương tác với blockchain.

4 công việc Web3 Graphic Designer đáng cân nhắc

Motion Graphics Designer

Motion Graphics Designer là người chuyên tạo ra các hiệu ứng đồ họa chuyển động và động lực cho video, phim hoạt hình và các sản phẩm truyền thông tương tự. Họ kết hợp sự sáng tạo nghệ thuật, kỹ năng thiết kế và kiến thức về phần mềm đồ họa để tạo ra các hình ảnh động hấp dẫn và mô phỏng các yếu tố chuyển động. Motion Graphics Designer thường làm việc trong ngành truyền thông, quảng cáo, sản xuất phim và các công ty truyền thông số.

Mô tả công việc của Motion Graphics Designer: 

  • Tạo hoạt ảnh và hiệu ứng hình ảnh cho nội dung kỹ thuật số.
  • Hoạt ảnh đồ họa, văn bản và các yếu tố khác.
  • Kết hợp hiệu ứng âm thanh và nhạc.
  • Tối ưu hóa hoạt ảnh cho nhiều nền tảng và thiết bị khác nhau.
  • Chỉnh sửa cảnh quay video để tích hợp liền mạch với đồ họa chuyển động.
  • Làm chuyển động 2D, không đòi hỏi phải biết thiết kế .
  • Đối với những bạn vừa có thể thiết kế để làm chuyển động luôn (biết thêm các phần mềm hỗ trợ cơ bản như Illustration, Photoshop hoặc những phần mềm bổ trợ khác) cũng sẽ được đánh giá cao và xem xét đàm phán mức lương mong muốn cao hơn.

Brand Designer 

Brand Designer là người có trách nhiệm trong việc tạo ra các phương tiện hỗ trợ trực quan như biểu ngữ, tờ rơi, tập sách nhỏ và nội dung truyền thông xã hội. Họ giúp các công ty xây dựng bản sắc thương hiệu và giúp họ kết nối với khán giả của mình. Vai trò của họ đặc biệt quan trọng trong ngành tiền điện tử, nơi họ giúp các công ty tìm được chỗ đứng của mình. Họ tạo ra một thương hiệu trực quan nhất quán và hấp dẫn, nổi bật trên thị trường tiền điện tử cạnh tranh.

Nhiệm vụ và trách nhiệm của Brand Designer thương hiệu bao gồm:

  • Tạo logo đại diện cho công ty.
  • Phát triển bảng màu và kiểu phông chữ thống nhất.
  • Thiết kế tài liệu quảng cáo để hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị.
  • Hỗ trợ trưng bày và đóng gói hàng hóa.
  • Thành thạo phần mềm thiết kế như Adobe PTS, Adobe Illustrator là điều cần thiết để trở thành nhà thiết kế thương hiệu. Việc đưa ra các thiết kế độc đáo và sáng tạo là rất quan trọng.

>>Xem thêm: Việc làm blockchain hot nhất

Senior Graphic Designer

Senior Graphic Designer là một vị trí thực hiện thiết kế các sản phẩm đồ họa cho các ứng dụng web và di động. Bao gồm logo, biểu ngữ, hình ảnh, video và các tài liệu phục vụ cho marketing khác. Senior Graphic Designer thường phải làm việc với các đồng nghiệp trong nhóm thiết kế để xác định các yêu cầu của khách hàng. Và đảm bảo rằng các sản phẩm được thiết kế đáp ứng các yêu cầu đó. 

Các trách nhiệm khác bao gồm:

  • Lãnh đạo và quản lý các dự án thiết kế từ khái niệm đến khi hoàn thành.
  • Tạo đồ họa chất lượng cao.
  • Hướng dẫn các nhà thiết kế cấp dưới và cung cấp phản hồi mang tính xây dựng.
  • Đảm bảo tính nhất quán trong thương hiệu

Đối với vị trí này, hầu hết các nhà tuyển dụng yêu cầu:

  • Thành thạo phần mềm thiết kế.
  • Kỹ năng quản lý mạnh mẽ.
  • Khả năng làm việc nhóm
  • Kinh nghiệm về mô hình hóa và hoạt hình 3D.
  • Kỹ năng thuyết trình tốt cũng là một lợi thế.

Marketing Designer

Web3 Marketing Designer tập trung vào việc quảng bá các sản phẩm và dịch vụ blockchain hoặc tiền điện tử. Họ phát triển thiết kế cho các chiến dịch quảng cáo và tiếp thị cho khách hàng. Công việc này liên quan đến việc tạo nội dung trực quan thu hút và lôi cuốn người dùng, hỗ trợ chiến dịch quảng cáo, đồ họa phương tiện truyền thông xã hội,…

Trách nhiệm công việc bao gồm:

  • Thiết kế tài liệu quảng cáo cho các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.
  • Tạo hình ảnh cho các nền tảng trực tuyến.
  • Phát triển đồ họa hấp dẫn cho bản tin email và quảng cáo.
  • Sử dụng dữ liệu và phản hồi để cải thiện các chiến lược thiết kế.
  • Hợp tác với phòng ban Marketing để hợp lý hóa toàn bộ quy trình.
  • Công việc này thường yêu cầu sử dụng các chương trình máy tính. Bạn phải có kỹ năng vẽ thủ công và minh họa bằng máy tính hoặc tạo đồ họa. Kinh nghiệm tạo quảng cáo phù hợp với nhận diện thương hiệu và mục tiêu tiếp thị cũng rất cần thiết.

Tổng kết

Ngành công nghiệp Web3 không chỉ mở ra cánh cửa cho sự sáng tạo không giới hạn mà còn mang lại những cơ hội hấp dẫn về tài chính cho các nhà thiết kế đồ họa. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và nhu cầu mạnh mẽ về thiết kế độc đáo, các Web3 Graphic Designer đang có nhiều cơ hội thăng tiến và mức lương cao hơn bao giờ hết. Nếu bạn đang tìm cách nâng cao sự nghiệp của mình, đây là thời điểm lý tưởng để bước vào thế giới Web3 và tận dụng những tiềm năng vô tận của nó. Hãy cân nhắc các vị trí được trả lương cao nhất và sẵn sàng chinh phục tương lai trong lĩnh vực đầy tiềm năng này! Theo dõi BlockchainWork để cập nhật thông tin nhanh nhất.

BlockchainWork tổng hợp

  • Liên hệ hợp tác với BlockchainWork: contact@blockchainwork.net

>>Có thể bạn quan tâm:

Việc làm blockchain - web3

(Hà Nội - Fulltime) Model 3D Blender

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 18 - 30 triệu đồng

(Hà Nội) Public Relations

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 20 - 25 triệu đồng

(HCM - Fulltime) Senior AI Engineer

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(HCM - Full Time) Senior Embedded Developer

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(Hà Nội) Market Researcher

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(Hà Nội) Senior Marketing Specialist_upto $1500

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 700 - 1200 USD

(Hà Nội - Full Time) Learning And Development Specialist

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(HCM) Senior MLOps Engineer

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 1500 - 3000 USD

(Hà Nội) Tester

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 12 - 20 triệu đồng

(Hà Nội - Fulltime) Artist 2D (Middle/Senior) - Net Salary Up To 40M

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 20 - 40 triệu đồng

(HCM) Android OS Engineer

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 15 - 30 triệu đồng

(HCM) UX/UI Designer

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(Hà Nội) Blockchain Tester

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Lên đến 1000 USD

(Hà Nội) Solution Architect_upto $3000

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 2000 - 3000 USD

(HCM - Full Time) Sales Executive

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Thỏa thuận

(HCM) Smart Contract Engineer (Blockchain, Solidity)

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 1200 - 1800 USD

(HCM) Blockchain Engineer (Solidity, Golang, Protocol)

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 1500 - 3000 USD

(HCM) QC Engineer Blockchain

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 15 - 25 triệu đồng

(Hà Nội) QA Lead (Blockchain Domain)

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: 1200 - 1700 USD

(Hà Nội) Senior Full Stack Developer (NodeJs/ BunJs)

Hạn ứng tuyển 30/10/2024
Mức lương: Lên đến 3000 USD